Làm đẹp

10 kĩ năng bạn nên chuẩn bị cho bé ngay từ bây giờ để bé trở thành người hạnh...

10 kĩ năng bạn nên chuẩn bị cho bé ngay từ bây giờ để bé trở thành người hạnh...



Bộ não của trẻ em giống như một miếng bọt biển, chính vì vậy, vào khoảng thời gian thơ ấu, trẻ sẽ dần tạo nền tảng cho hình ảnh và phong cách của bản thân về sau này. Đây cũng là thời điểm quan's trọng để trẻ có thể nhận biết được những sở thích, đam mê mà mình sẽ theo đuổi. Đó là lý do vì sao có những kĩ năng nhất định cần thiết trong những năm đầu đời của trẻ, để trẻ có thể tự tin bước vào đời khi đã trưởng thành.

1. Ngôn ngữ thứ hai

10 kĩ năng bạn nên chuẩn bị cho bé ngay từ bây giờ để bé trở thành người hạnh phúc, tự tin khi trưởng thành - Ảnh 1.

Một nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ biết ngôn ngữ thứ 2 sẽ thích nghi nhanh hơn với sự thay đổi, đồng thời trẻ cũng có trí nhớ tốt hơn và hiểu rõ hơn về ngôn ngữ. Chưa kể đến việc giao tiếp ở các nơi khác nhau trên thế giới sẽ không phải là vấn đề đối với trẻ, và chúng cũng sẽ có nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn sau này. Các nhà khoa học từ Viện nghiên cứu Rotman của Canada đã chứng minh rằng việc nói được 2 ngôn ngữ trở nên giúp não trì hoãn được sự khởi phát của bệnh Alzheimer khi về già.

2. Bơi

10 kĩ năng bạn nên chuẩn bị cho bé ngay từ bây giờ để bé trở thành người hạnh phúc, tự tin khi trưởng thành - Ảnh 2.

Bất kì một môn thể thao thể chất nào cũng cho phép chúng ta có một cuộc sống lành mạnh hơn. Điều khiến cho bơi lội trở nên khác biệt là, ngoài việc đó là một kĩ năng để có thể cứu sống trẻ trong tình's huống nguy hiểm hoặc mở ra những trải nghiệm khác nhau, thì bơi lội cũng tăng cường thể lực của trẻ, giúp trẻ phát triển được khả năng phối hợp. Bơi lội cũng giúp bộ não trẻ khỏe được lâu hơn.

3. Chơi một nhạc cụ

10 kĩ năng bạn nên chuẩn bị cho bé ngay từ bây giờ để bé trở thành người hạnh phúc, tự tin khi trưởng thành - Ảnh 3.

Tạp chí Neuroscience công bố một phát hiện rằng việc học chơi một nhạc cụ sẽ cải thiện được kĩ năng về thính giác và giúp làm chậm sự suy giảm năng lực não bộ. Theo nghiên cứu, khi trẻ chơi một nhạc cụ, trẻ đã kích hoạt một số hệ's thống như thính giác, hệ's vận động và nhận thức. Với những đứa trẻ biết chơi nhạc cụ, khi trưởng thành, chúng sẽ có khả năng giao tiếp và thể hiện bản thân một cách sáng tạo hơn.

4. Nhảy múa

10 kĩ năng bạn nên chuẩn bị cho bé ngay từ bây giờ để bé trở thành người hạnh phúc, tự tin khi trưởng thành - Ảnh 4.

Một nghiên cứu của Đại học Karlstad tiết lộ rằng nhảy múa, khiêu vũ giúp cải thiện hiệu suất ở trẻ em hiếu động. Nhảy múa cho phép trẻ giao tiếp và thể hiện cảm xúc thông qua cơ thể của chính họ, và với sự trợ giúp từ âm nhạc, nó sẽ khuyến khích sự sáng tạo, kĩ năng xã hội, kĩ năng vận động và xây dựng được lòng tự trọng. Nhảy múa cũng sẽ đưa trẻ đến gần hơn với các nền văn hóa khác nhau, khiến trẻ có xu hướng cởi mở hơn và tự tin hơn vào cơ thể cho bản thân.

5. Tái chế

10 kĩ năng bạn nên chuẩn bị cho bé ngay từ bây giờ để bé trở thành người hạnh phúc, tự tin khi trưởng thành - Ảnh 5.

Bằng cách tái chế, chúng ta đã góp phần bảo vệ hành tinh của chính mình và để lại cho đời sau một thế giới tốt đẹp hơn. Tái chế cũng là một kĩ năng tốt dành cho trẻ em, vì việc tái sử dụng vật liệu có thể khuyến khích được sự sáng tạo của trẻ. Đồng thời, trẻ sẽ nhận thức được rằng chúng không cần đến hàng tấn tài nguyên's đắt tiền để thực hiện ý tưởng của mình. Thậm chí một chuyên gia người Tây Ban Nha đã khuyến khích việc giảng dạy tái chế trong trường học để giúp nâng cao nhận thức về tiêu dùng và bảo vệ môi trường.

6. Dọn dẹp

10 kĩ năng bạn nên chuẩn bị cho bé ngay từ bây giờ để bé trở thành người hạnh phúc, tự tin khi trưởng thành - Ảnh 6.

Trật tự và vệ sinh là không thể thiếu đối với cuộc sống của bất kì ai. Bên cạnh những lý do thực tế, chẳng hạn như gọn gàng và sạch sẽ khiến cho cuộc sống lành mạnh hơn, thì nó cũng giúp cho não bộ biết cách sắp xếp và tổ chức cuộc sống của bản thân hơn. Ở Nhật Bản, dọn dẹp lớp học và trường học của mình là một phần của giáo dục's học đường.

7. Nấu ăn

10 kĩ năng bạn nên chuẩn bị cho bé ngay từ bây giờ để bé trở thành người hạnh phúc, tự tin khi trưởng thành - Ảnh 7.

Bằng cách vào bếp cùng con, bố mẹ có thể cải thiện được mối quan's hệ's của trẻ với đồ ăn. Nếu trẻ tự tay's vào bếp để làm một món ăn, trẻ sẽ cẩn thận hơn khi thưởng thức và thậm chí không có hứng thú với đồ ăn vặt. Chỉ cần làm theo một công thức, trẻ sẽ học được về tầm quan's trọng của việc làm theo hướng dẫn và sẽ khám phá được từng thành phần qua các giác quan's của chính trẻ. Hãy chỉ cho trẻ biết cần phải làm gì với mỗi loại thực phẩm, và bắt đầu từ những món ăn đơn giản để tránh's xảy ra những tai nạn ngoài ý muốn.

8. Học cách tiêu tiền

10 kĩ năng bạn nên chuẩn bị cho bé ngay từ bây giờ để bé trở thành người hạnh phúc, tự tin khi trưởng thành - Ảnh 8.

Khi trưởng thành, trách nhiệm tài chính sẽ đến và nếu chúng ta không chuẩn bị trước, chúng ta rất dễ phạm sai lầm. Điều quan's trọng là dạy trẻ biết rằng tiền chỉ là một công cụ, không phải là phần thưởng. Bạn cũng nên chỉ cho trẻ học cách tiết kiệm và chi tiêu một cách khôn ngoan.

9. Truyền đạt cảm xúc

10 kĩ năng bạn nên chuẩn bị cho bé ngay từ bây giờ để bé trở thành người hạnh phúc, tự tin khi trưởng thành - Ảnh 9.

Không có ai là hạnh phúc và vui vẻ mọi nơi mọi lúc cả. Trong cuộc sống, vẫn có một vài tình's huống khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, buồn bã, đau đớn. Nó xảy đến ngay từ bên trong chúng ta mà chúng ta không thể nào tránh's được. Vì vậy, hãy dạy trẻ xác định được những cảm xúc này, chấp nhận chúng và truyền đạt lại chúng. Trí thông minh cảm xúc sẽ cho phép trẻ đưa ra những quyết định và phản ứng phù hợp với các tình's huống gặp phải trong đời.

10. Thư giãn

10 kĩ năng bạn nên chuẩn bị cho bé ngay từ bây giờ để bé trở thành người hạnh phúc, tự tin khi trưởng thành - Ảnh 10.

Bố mẹ nên dạy trẻ về tầm quan's trọng của việc nghỉ ngơi, thư giãn, và cách tìm những khoảnh khắc để vui chơi và giải phóng sự căng thẳng. Có nhiều kĩ năng thở khác nhau mà cả gia đình có thể cùng thực hành để tạo ra một môi trường thư giãn ngay tại nhà. Điều này sẽ làm giảm mức độ căng thẳng ở trẻ và khả năng mắc các bệnh liên quan's đến sức khỏe tâm thần. 

(Theo BS)










Nguồn: afamily .vn

About Phi Kim

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 Comments:

Post a Comment